SMO là gì? Chiến Lược Tối Ưu SMO Hiệu Quả Nhất Cho Web

SEOer cần nghiên cứu bản chất SMO là gì trong website

SMO hiện giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho kênh website. Thực tế đã chứng minh, doanh nghiệp sẽ không thể tồn tại nếu quản trị không giải quyết được khả năng hiển thị trực tuyến cũng như vấn đề trong tương tác với khách hàng tiềm năng. Các bạn hãy cùng thegioiweb.com.vn tìm hiểu chi tiết SMO là gì và gợi ý một số kinh nghiệm giúp tối ưu hoá SMO trong phát triển kênh website sau.

Bản chất SMO là gì?

SMO có tên gọi đầy đủ là Social Media Optimization, tức tối ưu hóa mạng xã hội. Đây chính là kỹ thuật sử dụng mạng xã hội để tiến hành chiến lược quảng bá, truyền thông doanh nghiệp trên mạng internet. Chiến lược SMO ảnh hưởng lớn đến lượng lớn người quan tâm, tỷ lệ chuyển đổi và tác động tích cực đến SEO.

Hiện SMO hoạt động dựa trên một số quy tắc cơ bản sau:

  • Xây dựng nội dung lôi cuốn, độc đáo và đặc biệt có thể chia sẻ.
  • Tìm mọi cách để đơn giản hóa quá trình chia sẻ nhằm mục tiêu lan tỏa thông tin.
  • Đưa ra chiến lược về thưởng trong quá trình tham gia vào các hình thức SMO doanh nghiệp.
  • Liên kết trang website với trang mạng xã hội linh động.
SEOer cần nghiên cứu bản chất SMO là gì trong website
SEOer cần nghiên cứu bản chất SMO là gì trong website

SMO trong SEO website có bao nhiêu loại?

Tìm hiểu SMO là gì bạn sẽ thấy kỹ thuật sử dụng mạng xã hội được chia làm 2 loại chính sau:

  • Loại 1: Tập hợp các công cụ truyền thông xã hội, gồm: RSS feeds, nút chia sẻ, nguồn tin tức, người dùng bình luận, hình ảnh, các video,…của công ty bên thứ 3 vào các bài viết đăng tải trên kênh website.
  • Loại 2: Tập hợp mọi hoạt động, nội dung về quảng bá thông qua phương tiện xã hội gồm: Bài viết blog, nhóm xã hội, bình luận trên các blog khác, thông báo về trạng thái cập nhật các hồ sơ có trên trang mạng xã hội.

Chiến lược hỗ trợ tối ưu SMO trên website

Sau khi đã hiểu SMO là gì, các bạn hãy cùng chuyên gia thegioiweb.com.vn nghiên cứu các chiến lược giúp tối ưu SMO trên kênh web hiệu quả sau:

Tập trung vào nội dung kênh

Nội dung là vua, bạn hãy đầu tư vào nội dung thật chất lượng dù là SEO hay SMO. Cụ thể, SMO hướng về chất lượng nội dung sáng tạo, súc tích, có giá trị thông tin cho người đọc. Nếu bạn không có dữ liệu thích hợp, cầu chữ có điểm nhấn sẽ không thu hút người xem. 

Muốn tối ưu kỹ thuật SMO, trước hết bạn phải đầu tư nội dung kênh
Muốn tối ưu kỹ thuật SMO, trước hết bạn phải đầu tư nội dung kênh

Trường hợp không có kinh nghiệm, bạn hãy tìm đến các agency hỗ trợ để hỗ trợ bạn xây dựng nên bài viết sáng tạo, lôi cuốn người xem. Thực tế đã chứng minh, những bài viết đi vào lòng người, đánh đúng tâm lý sẽ dễ được chia sẻ rộng rãi. 

Chú trọng thiết kế website 

Bạn muốn được chia sẻ nhiều trên các trang mạng xã hội cần phải chú trọng vào thiết kế trang web. Ngay trên kênh web, bạn hãy tích hợp nút like, share kết nối với các trang mạng xã hội. Thiết kế này sẽ điều hướng SMO và SEO để tạo ra các chiến lược SMO với thành công lớn nhất.

Kỹ thuật về điều hướng content

Chú trọng về nội dung bài viết trên kênh website, đầu tư hình ảnh và điều hướng người dùng đến trang đích website của mình. Việc linh động thông tin và hình ảnh chất lượng, sáng tạo sẽ gây ấn tượng mạnh với người đọc lẫn người xem. 

Tập trung vào phát triển từ khóa cho website

Nghiên cứu SMO là gì bạn sẽ thấy dù là chiến lược SMO cũng phải tập trung vào nghiên cứu bộ từ khoá. Mọi thông tin kiếm tìm đều từ phía người dùng truy vấn thông tin. Bên cạnh đó, bạn hãy kèm hashtag có chứa từ khoá phía dưới bài viết trên mạng xã hội. 

Ngoài ra, bạn hãy học thêm kỹ thuật viết bài dựa trên công thức content. Theo các chuyên gia, khi có từ khoá với lượt truy cấn cao, nội dung sáng tạo sẽ tạo ra các làn sóng like và chia sẻ lớn hơn.

Tập trung phát triển từ khóa cho web cũng tăng tính hiệu quả cho SMO
Tập trung phát triển từ khóa cho web cũng tăng tính hiệu quả cho SMO

Kết hợp hài hoà mạng xã hội vào trang web

Hệ thống website của bạn nên cho người dùng đăng nhập từ mạng xã hội. Mục tiêu để tạo ra sự tương tác lớn hơn, người dùng dễ truy cập web của bạn. Từ đây họ dễ dàng có được tương tác trở lại bằng nút like, chia sẻ dễ dàng. Doanh nghiệp phải chú trọng các tính năng này trong suốt quá trình thiết kế website.

Bạn hãy chú trọng về kỹ thuật thiết website thân thiện với điện thoại. Mọi người dùng mạng xã hội đều truy cập thông qua mobile. Tối ưu vấn đề này, người dùng sẽ có trải nghiệm thú vị, đánh giá cao chiến lược SMO, chia sẻ chúng rộng rãi hơn để có sức lan tỏa đến cộng đồng.

Đừng quên liên kết link bên ngoài chất lượng

Liên kết link là phần quan trọng trong mọi chiến lược của SMO. Bạn hãy chọn hệ thống liên kết bên ngoài chất lượng nhằm nâng cao giá trị kênh truyền thông. 

Cụ thể, doanh nghiệp hãy tạo nội dung xã hội có giá trị với thông tin, đồng thời tương thích với mọi liên kết ngược đó. Sự lan toả của chúng cao hơn nhiều lần khi bạn rõ cách tạo ra sự hoà hợp giữa content có chứa liên kết ngược.

Tạo liên kết bên ngoài chất lượng để nâng cao giá trị website chính của bạn
Tạo liên kết bên ngoài chất lượng để nâng cao giá trị website chính của bạn

Điểm khác biệt giữa SEO và SMO là gì?

SEO chính là phương thức tối ưu hoá về công cụ tìm kiếm, tăng thứ hạng website chủ yếu. Chúng được thực hiện ở 2 lĩnh vực chính là SEO offpage và SEO onpage. SMO chính là kỹ thuật, chiến lược tối ưu mạng xã hội, thực hiện chủ trên Onpage thông qua hệ thống bài viết có sức lan tỏa mạnh.

Kỹ thuật SEO giúp thúc đẩy người dùng đến nội dung bằng nâng cao thứ hạng tìm kiếm có trên SERPS. Trong khi SMO hướng nội dung đến khách hàng mục tiêu thông qua trang mạng xã hội chủ yếu.

Nền tảng dùng của cả SMO và SEO là hoàn toàn khác nhau. Công cụ SEO dựa trên công cụ tìm kiếm như Yahoo, Bing, Google. Trong khi, nền tảng SMO sẽ tập trung trên các kênh mạng xã hội có đông người tham gia như: Facebook, Linkedin, Instagram, Twitter.

SEO thường chú trọng vào nghiên cứu từ khóa căn cứ vào theo dõi cách truy vấn người dùng. Trong khi SMO tạo nên nội dung chất lượng cho chính người dùng. 

Bạn cần kết hợp hài hoà giữa yếu tố SEO và SMO
Bạn cần kết hợp hài hoà giữa yếu tố SEO và SMO

Tối ưu kỹ thuật SMO chuyên nghiệp tại thegioiweb.com.vn 

Thegioiweb.com.vn có kỹ thuật tối ưu SMO chuẩn, nên khi dùng dịch vụ của chúng tôi, bạn sẽ được hỗ trợ nghiên cứu, phân tích đối thủ cùng cạnh tranh trong phân khúc. Chuyên gia của thegioiweb.com.vn sẽ xây dựng chiến lược cụ thể, tạo hashtag, đăng bài trên mạng xã hội của bạn. Mục tiêu hướng đến việc đảm bảo lượng like, chia sẻ nhằm tăng đột biến, xây dựng sự bền vững. 

Mặt khác, chúng tôi còn hỗ trợ bạn tăng người theo dõi trên các kênh mạng xã hội, đạt độ tin cậy cao nhất. Bạn có thể giao tiếp, tư vấn với khách hàng tiềm năng của mình ngày càng nhiều, tăng tỷ lệ chuyển đổi qua SMO. Đặc biệt, doanh nghiệp còn dễ dàng chuyển hướng truy cập đến trang web của mình, tăng doanh thu tốt nhất. 

Trên đây là một số kiến thức cụ thể về SMO là gì. SMO là chiến lược quan trọng trong thời đại xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng lên ngôi. Doanh nghiệp cần biết cách tận dụng SMO để tối ưu mạng xã hội tốt nhất đối với trang website của mình. Liên hệ Thegioiweb.com.vn để được hỗ trợ!